Cách chọn bánh sinh nhật đẹp và ý nghĩa

Bạn thường chọn bánh sinh nhật đẹp và ý nghĩa như thế nào? Có phải là thực hiện giống y chang 5 nguyên tắc dưới đây không?

1.HÌNH THÁI CỦA BÁNH ĐƠN GIẢN

Về cơ bản bánh sinh nhật thường được làm theo 3 kiểu cơ bản: tròn, chữ nhật và hình vuông. Xét về ý nghĩa thì hình tròn có ý nghĩa lớn lao nhất. Hình tròn tượng trưng cho mặt trời, ngụ ý chỉ ngày nhìn thấy mặt trời (ngày sinh nhật của bạn). Còn hình vuông thể hiện nội dung của câu nói “mẹ tròn con vuông” tức là ngày bạn chào đời được suôn sẻ.

Còn xét về hình thức sử dụng bánh thì hình vuông dễ chia phần nhất, hình chữ nhất dành cho nhiều người nhất. Hơn nữa diện tích bánh hình chữ nhật rộng sẽ giúp cho những ai trang trí có được “nhiều đất trổ tài nghệ hơn”. Bởi vậy khi chọn mua bánh sinh nhật đẹp người ta thường chọn mua một trong 3 loại bánh có hình thái cơ bản trên.
Hiện nay hình thái của bánh còn được biến tấu theo khá nhiều kiểu mới lạ như: bánh nghiêng, hình ngôi sao thậm chí còn là chiếc bánh có hình dáng giống với sắc vóc của con người. Tuy nhiên ít người chọn vì nó khá rườm rà.

2.TRANG TRÍ ĐẸP

Một chiếc bánh sinh nhật đẹp cần có sự trang trí khéo léo, hài hòa giữa các phần trang trí với nhau. Nếu là trang trí hoa, nên chọn hoa được làm từ bơ sáp, kem toping chất lượng một chút. Không nên chọn các bông hoa được làm từ phẩm màu rẻ tiền, khiến cho chiếc bánh sinh nhật vừa không đẹp mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Còn nếu là trang trí với trái cây, nên là chiếc bánh có phần trái cây đậm màu, nổi bật.Sắc màu trái cây nhợt nhạt sẽ khiến cho bánh mất đi sức hấp dẫn người nhìn.

3.BÁNH CÓ SỰ KẾT NỐI CAO VỚI NGƯỜI NHẬN

Tức là bạn nên chọn những chiếc bánh liên quan tới sở thích của người nhận, hoặc ngày sinh, năm sinh của người đó. Như vậy sẽ giúp họ cảm thấy chiếc bánh mà bạn tặng là của họ hơn những chiếc bánh sinh nhật thông thường.
>>>Tham khảo ngay: 1001 mẫu tủ trưng bày bánh kem giá rẻ chính hãng Vinacool

Ví dụ: nếu người nhận quà đeo kính, bạn hãy chọn chiếc bánh có hình chàng trai/cô gái đeo kính thể hiện mô phỏng hình dáng của người nhận. Đảm bảo khi nhìn thấy chiếc bánh bạn tặng họ sẽ rất vui vì tính tinh tế của bạn và vui mừng đón nhận nó.

4.LỜI CHÚC

Một chiếc bánh sinh nhật đẹp không thể thiếu đi một lời chúc mừng ý nghĩa.
Có rất nhiều cách để tạo một lời chúc ghi trên bánh sinh nhật. Tùy vào độ tuổi, mức độ thân thiết mà bạn có thể ghi lời chúc mừng theo phong cách lịch sự, vui nhộn, dí dỏm hay tình cảm sướt mướt. Tuy nhiên câu chữ sử dụng nên ngắn gọn, xúc tích như: Sinh nhật vui vẻ nha Letou; chúc Letou sinh nhật hạnh phúc bên gia đình…, tuyệt đối không nên ghi quá dài dòng, vì người nhận sẽ chẳng có thời gian mà đọc nó trong chính buổi sinh nhật bận rộn của mình.

Nếu bạn luôn áp dụng 4 nguyên tắc trên thì việc chọn bánh sinh nhật đẹp và ý nghĩa chẳng bao giờ là khó khăn với bạn. Bạn có thể truy cập vinacool.vn để tìm hiểu nhiều điều thú vị hơn về cách chọn bánh sinh nhật cho mình và người thân nhé.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: