Cách làm bánh kem đơn giản tại nhà

Làm bánh kem tại nhà chỉ trong vài nốt nhạc

Cách làm bánh kem đơn giản được chúng tôi hướng dẫn hôm nay sẽ giúp bạn có thể trổ tài khéo léo của mình và tạo được bất ngờ với những người thân trong gia đình vào mỗi dịp đặc biệt.
Đã từ lâu, bánh kem trở thành một phần không thể thiếu trong các bữa tiệc sinh nhật, cưới hỏi, kỷ niệm, hội họp…những miếng bánh với lớp bông lan mềm mịn bên trong, lớp kem béo ngậy bên ngoài khiến ai cũng khó lòng chối từ. Sắp tới sinh nhật của người thân và bạn đang muốn tạo bất ngờ cho họ? Đơn giản thôi, cùng vào bếp với chúng tôi để học cách làm bánh kem sinh nhật đơn giản.
Cách làm bánh kem cũng không quá khó như bạn nghĩ, việc tự tay làm bánh kem tại nhà vừa nâng cao giá trị của chiếc bánh, lại vừa thể hiện được tài nấu nướng, tấm lòng của bạn khi luôn muốn mang đến những điều đặc biệt nhất đến với những người thân yêu của mình. Cùng theo dõi công thức làm bánh kem đơn giản tại nhà và thực hiện nhé!

NGUYÊN LIỆU

Phần bánh:
Bột mì làm bánh 120gram
Trứng gà 4 quả
Đường 60gram
Tinh chất vanilla 5ml
Phần kem:
Lòng trắng trứng 2 cái
Đường trắng 50gram
Bơ nhạt 10gram

HƯỚNG DẪN

CÁCH LÀM BÁNH KEM ĐƠN GIẢN NGAY TẠI NHÀ
Bước 1: Làm cốt bánh bông lan
Cho trứng và đường vào tô lớn, dùng máy đánh cho bông trứng lên. Bạn đánh đến khi trứng nhạt màu, bông như kem, nhấc lên thấy trứng đứng là được.
Tiếp theo, bạn rây từ từ bột mì vào hỗn hợp đường và trứng, đánh nhẹ nhàng cho tới khi bột mì hòa đều vào đường và trứng ( bạn nhớ trộn nhẹ nhàng để tránh cốt bánh bị chai cứng), sau đó bạn cho vani vào trộn đều.

Quét 1 lớp dầu ăn mỏng vào khuôn để chống dính, đổ hỗn hợp bột vào khuôn. Cho khuôn bánh vào lò nướng đã bật sẵn ở nhiệt độ 180 độ C từ 8 – 10 phút. Hạ nhiệt độ xuống khoảng 160 độ C và nướng bánh trong 30 40 phút là bánh chín.
Bánh chín bạn lấy bánh ra và để cho bánh nguội. Bạn chuyển tiếp qua phần làm kem
Bước 2: Làm kem trang trí
Chuẩn bị 1 nồi nhỏ và chút xíu nước, cho đường vào và bắc lên bếp nấu cho đến khi đường tan vào nước, chuyển thành dạng keo thì bạn tắt bếp.
Cho hỗn hợp nước đường vào tô đựng lòng trắng trứng, đánh hỗn hợp trứng đường ở tốc độ trung bình. Khi thấy hỗn hợp trắng mượt và có bóng nhỏ li ti thì chỉnh đánh ở tốc độ cao cho đến khi hỗn hợp sánh mịn, nhắc que đánh lên thấy có chóp nhọn thì ngừng.

Chia bơ làm 2 phần rồi từ từ cho vào hỗn hợp lòng trắng trứng. Khi hết lượng bơ, bạn đánh thêm 30 giây cho hỗn hợp thật mịn. Để vào ngăn mát tủ lạnh để làm đông kem trước khi phết lên bánh.
Bước 3: Trang trí bánh kem

Phết kem lên phần bánh bông lan đã nướng sẵn cho thật mịn và đều.
Trang trí thêm hoa văn và trái cây theo ý thích là bạn đã có 1 chiếc bánh kem sinh nhật thơm ngon và đẹp mắt.

Với hướng dẫn cách làm bánh kem sinh nhật này, bạn có thể không thành công ngay từ lần đầu, nhưng bạn hãy kiên nhẫn và thử lại cho đến khi đạt được thành quả như ý. Bạn sẽ thấy hài lòng với những gì mình làm được với chiếc bánh.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: